VSC - Think Higher, Feel Deeper, Start Doing! - Nếu ta là sách, hãy là cuốn sách hay

Hãy viết những đoạn, chương thật đẹp, sống thật tốt và có ý nghĩa. Để khi đọc lại cuốn sách cuộc đời mình, chúng ta có thể tự hào và không hối tiếc.

Cuộc đời mỗi người giống như cuốn sách. Có những chương buồn bã, khổ đau nhưng cũng có những chương vui vẻ, hạnh phúc.

Có những chương tẻ nhạt, chỉ muốn lướt qua thật nhanh, nhưng cũng có những chương thú vị, khiến người ta hào hứng, muốn đọc đi đọc lại.

Dù thế nào, chúng ta cũng phải lật giở từng trang mới biết được điều gì đang chờ mình ở những chương kế tiếp.

Mỗi người cũng giống một cuốn sách. Thử tưởng tượng mà xem, nếu là cuốn sách, chúng ta sẽ như thế nào?

Vẻ bề ngoài giống bìa cuốn sách

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng mua một cuốn sách chỉ vì bị cuốn hút bởi cái bìa. Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng khiến người ta nhớ lâu.

Bìa sách đẹp luôn bắt mắt người nhìn, khiến họ có cảm tình, thậm chí là "yêu từ cái nhìn đầu tiên", dù chưa biết nội dung cuốn sách đó ra sao.

Cũng dễ hiểu khi các biên tập viên mất khá nhiều thời gian để lên ý tưởng cho họa sĩ vẽ bìa. Các họa sĩ cũng phải đầu tư nhiều tâm sức mới làm ra bìa hấp dẫn, khiến độc giả không thể không nhìn. Đôi khi, họ phải đau đầu suy nghĩ, sửa nhiều lần mới có được bìa sách ưng ý.

Con người cũng vậy. Ai cũng yêu cái đẹp, cũng muốn được quan tâm, trân trọng. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng may mắn được thượng đế ban cho ngoại hình đẹp. Điều quan trọng là người ta biết tự hoàn thiện mình. Thông qua việc ứng xử khéo léo, mỗi người tự có cách riêng để khiến mình trở nên tự tin hơn.

Mỗi dòng sách như tính cách một người

Thị trường sách đa dạng và phong phú với rất nhiều thể loại. Mỗi dòng sách lại có đặc điểm, tính chất riêng. Người đọc có muôn vàn lựa chọn, để tìm cho mình những cuốn phù hợp nhu cầu và sở thích cá nhân. Con người cũng vậy, mỗi người có tính cách và thị hiếu khác nhau.

Người lãng mạn, sống tình cảm thì ưa tiểu thuyết ngôn tình. Người thích suy luận, khám phá, thích phiêu lưu mạo hiểm, mê truyện trinh thám. Người lại say mê sách khoa học, lịch sử, tâm lý... Chẳng ai giống ai, chúng ta tôn trọng sự khác biệt.

Bất kể là loại sách nào, tất cả đều nhằm mang tới cái đẹp, có ích, góp phần tô điểm cuộc sống. Bất kể là ai, dù thân phận thế nào, hoàn cảnh ra sao, sự tồn tại của chúng ta trên thế giới này cũng thật đáng trân quý.

Tâm hồn đẹp như cuốn sách hay

Lev Tolstoy có câu danh ngôn thế này: "Đọc một cuốn sách hay cũng như trò chuyện với người bạn thông minh". Vậy như nào là cuốn sách hay?

Trước tiên, đó phải là cuốn sách mang lại sự thích thú, nhưng cũng khiến người ta rung động. Nó mở ra một chân trời với bao điều mới lạ, giúp chúng ta học hỏi và trau dồi bản thân, thôi thúc hướng tới chân - thiện - mỹ.

Một cuốn sách hay đem đến sự lạc quan và những suy nghĩ tích cực, giúp chúng ta xoa dịu trái tim.

Khi gấp lại những trang sách, chúng ta cảm thấy bâng khuâng, bởi vẫn còn nhiều điều phải suy ngẫm.

Mỗi cuốn sách có một câu chuyện và một số phận riêng, giống như con người vậy.

Đôi khi, chúng ta cũng bí ẩn như cuốn sách chưa có lời giải, chênh vênh lạc lối giữa cuộc đời như những bản thảo gửi khắp nơi mà vẫn bị khước từ.

Nhưng những cuốn sách hay, dù có bị từ chối trăm lần, đến cuối cùng vẫn được mọi người công nhận, trở thành best-seller hoặc thậm chí giành giải Nobel. Con người cũng thế, nếu chúng ta không nản lòng trước thất bại và luôn cố gắng nỗ lực, ắt có ngày thành công.

Mỗi người là một cuốn sách độc bản

Cũng như cuốn sách độc bản, mỗi chúng ta là một, là riêng, là duy nhất. Chúng ta khác nhau về ngoại hình, tính cách, quan điểm sống. Chúng ta theo đuổi những mục tiêu riêng, theo cách riêng của mình. Song, mục đích cuối cùng đều nhằm góp phần xây dựng thế giới và vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chúng ta là nhân vật chính trong cuốn sách cuộc đời mình. Vì thế, hãy viết nên những đoạn, chương thật đẹp, sống thật tốt và có ý nghĩa, sống sao cho trọn vẹn.

Để khi đọc lại, chúng ta có thể tự hào và không hối tiếc quá nhiều về những chuyện đã qua. Và nếu như ta là sách, hãy là cuốn sách thật hay, thật đẹp! 

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.