8 bài học cuộc sống quý giá năm 2021 dạy chúng ta

Sự không chắc chắn và khó đoán định là chủ đạo của năm 2021 nhưng ở đó cũng dạy chúng ta 8 bài học cuộc sống quý giá, theo Wonderwall. 

1. Một ngôi nhà hạnh phúc rất quan trọng

 

Chúng ta chưa bao giờ bị buộc phải ở nhà nhiều như vậy cho tới khi đại dịch bùng phát. Bởi vậy, có một ngôi nhà là nơi nghỉ ngơi an toàn thực sự quan trọng. Với những đợt phong tỏa, giãn cách, một ngôi nhà nơi mọi người có thể làm việc theo lịch trình cùng với nhau mà vẫn hạnh phúc là mục tiêu cao nhất phải đạt được với hầu hết chúng ta. Bởi vậy, hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn luôn vui vẻ và thoải mái nhất có thể.

 

 

2. Tự chăm sóc bản thân không phải là ích kỷ

 Đối xử tốt với bản thân cũng là điều tốt cho người khác bởi đơn giản là bạn không thể giúp đỡ người khác nếu bản thân không ở trong trạng thái tốt nhất. Đó có thể là việc nhỏ như đi dạo ngoài trời 30 phút buổi sáng, vừa uống cà phê vừa đọc sách thay vì chỉ chăm chăm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính. 

Dù là gì đi nữa, việc chăm sóc bản thân chưa bao giờ quan trọng hơn thế, đặc biệt nếu bạn còn có cả gia đình để chăm sóc.

 

 

3. Hãy luôn tử tế

 Hầu như tất cả mọi người đều đang trải qua điều gì đó mà họ không chia sẻ. Một số đang đau buồn vì mất đi một người thân yêu; một số có thể đang trong trạng thái nặng nề khi mất đi sự tự do của cuộc sống thường nhật và những người khác có thể đang cảm thấy bị cô đơn khi các biện pháp hạn chế ngừa COVID-19 vẫn đang triển khai. 

Sức khỏe tinh thần và sự tử tế ngày càng được chú trọng nhất là khi đại dịch dẫn tới nhiều vấn đề như sự sợ hãi, trầm cảm, tức giận. Bạn không bao giờ biết ai đó đang phải trải qua những biến cố nào. Bởi vậy, hãy biết ơn những gì bạn may mắn có được và nỗ lực để giúp đỡ những người khác bằng bất cứ cách nào bạn có thể. Bạn không bao giờ biết được khi nào một hành động tử tế nhỏ của mình lại có thể cứu được một ai đó. 

4. Học cách sống cho hiện tại 

Cuộc sống là một cuộc đua bất tận và việc đột ngột phải đi chậm lại buộc chúng ta phải tập trung vào những điều thực sự quan trọng - bảo vệ bản thân và những người thân yêu, giữ sức khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch. 

Dù phải học cách để thích nghi nhưng những biện pháp hạn chế dạy chúng ta đánh giá cao giá trị của việc sống chậm. Những thay đổi quy tắc liên tục trong đại dịch khiến chúng ta học cách sống ở hiện tại thay vì lập kế hoạch lớn cho tương lai.

 

5. Biết đủ

 

Năm 2021 dạy chúng ta dành nhiều thời gian cho các hoạt động như: Dành nhiều thời gian cho gia đình, ngủ nhiều hơn, tập thể dục, ăn uống lành mạnh và giữ sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Học cách sống với ít nhu cầu hơn và hạnh phúc với điều đó chắc chắn là điều mà nhiều người trải qua trong năm 2021. Bài học này sẽ tiếp tục tạo ra những thay đổi tích cực cho cơ thể, cho cuộc sống gia đình và cho nhân loại trong tương lai. 

 

6. Sức khỏe thực sự là của cải

 

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tới sức khỏe của tất cả các nhóm tuổi. Bởi vậy, chúng ta cũng học được tầm quan trọng của có một cơ thể khỏe mạnh. 

Đưa ra những lựa chọn đơn giản hàng ngày như ăn gì, ngủ bao nhiêu lâu, tập thể dục như thế nào... đều là những nền tảng quan trọng để trở nên khỏe mạnh và có một hệ thống miễn dịch bền bỉ. 

 

7. Giá trị của gắn kết 

 Có hỗ trợ nhóm đồng nghĩa với sống sót sau đại dịch, nhất là về mặt sức khỏe tinh thần và cảm xúc. 

Dù lớn hay nhỏ, nhóm bạn tâm giao đáng tin cậy thực sự có vai trò quan trọng. Việc có một người nào đó để hướng về và chia sẻ những lo lắng, sợ hãi và thất vọng mà không lo sợ bị phán xét là điều thực sự có ý nghĩa lớn lao. 

 

8. Trân trọng những gì bạn có

 Sự bất ổn do đại dịch gây ra dạy chúng ta học cách trân trọng và yêu quý mọi thứ cũng như mọi người ở bên ta. Đó có thể là điều đơn giản như biết ơn vì vẫn còn khỏe mạnh, có khả năng ngửi và nếm - điều mà một số người mắc COVID-19 phải trải qua. 

Trân trọng không chỉ dành cho những người thân yêu, gia đình và bạn bè mà rất nhiều người khác, như những nhân viên y tế, nhân viên tuyến đầu. 

Năm 2021 dạy chúng ta rằng, đã đến lúc trân trọng mọi thứ chúng ta có trong cuộc sống và biết ơn những gì chúng ta có.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.