Cứ lạc quan vui vẻ, khó khăn nào rồi cũng sẽ vượt qua


Những khó khăn, áp lực trong cuộc sống đôi khi khiến chúng ta mệt mỏi và muốn buông xuôi tất cả. Nhưng chớ vội từ bỏ, bởi đó chỉ là thử thách mà ai cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời!

Bốn mùa luân chuyển, đời người cũng vì thế mà thay đổi. Hỉ nộ ái ố, có ai mà chưa từng nếm trải? Song, hãy cứ tin rằng hết mùa đông lạnh giá là đến mùa xuân ấm áp. Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ và ngập tràn niềm vui.
Đôi lúc, nó cũng khiến ta rất đau buồn, thất vọng. Có người sẽ vì những đắng cay ngang trái ở đời mà gục ngã, mất hết niềm tin sống lẫn nhuệ khí sinh tồn.
Tuy nhiên, có những người càng bất hạnh, càng nghịch cảnh thì động lực vươn lên lại càng lớn. Họ dồn nén hết cay đắng xuống, tạo thành lực đẩy để bật ra khỏi vũng lầy dưới chân mình.
Cuộc đời con người, luôn có những điều tiếc nuối, không thể bù đắp được, luôn có những việc ngoài ý muốn, không thể làm khác được. Cuộc sống có quá nhiều tình huống bất đắc dĩ, quá nhiều việc là lực bất tòng tâm.
Khi khó khăn, chúng ta nên học cách sống lạc quan, vui vẻ. Đừng để cho những việc vặt ảnh hưởng đến hạnh phúc, đừng để cho áp lực ảnh hưởng đến tâm tình đừng để cho cảm xúc làm mất đi nụ cười trên môi.



 Trời xanh luôn công bằng, vì bạn mà đóng cánh cửa này thì cũng sẽ mở cho bạn một cánh cửa khác. Nếu như ông trời nhất thời không để ý đến bạn, con đường phía trước trở nên bế tắc, vậy thì chúng ta hãy tự vẽ một cánh cửa cho riêng mình.
 Cuộc sống chỉ cần vẫn còn có thể thở, thì hy vọng vẫn còn ở phía trước. Mộng tưởng chưa thành cũng đừng vội khép cánh cửa tâm hồn. Trăm năm tuế nguyệt cũng không lâu dài như chúng ta tưởng tượng. Với mỗi lần tiếc nuối, thời gian lại ít đi rồi; cứ mỗi lần chần chừ, thời gian sẽ không còn nữa.

Kỳ thực, cuộc sống không có gì là tuyệt đối. Không ai cả đời may mắn và chẳng phải lúc nào bạn cũng là người đau khổ.
Vấn đề quan trọng là bạn phải tạo cho mình một nhân sinh quan tích cực để vượt qua sóng gió, biến nỗi buồn thành niềm vui, biến nguy thành an. Đó chính là sức mạnh của sự lạc quan. Chỉ cần bạn luôn có tinh thần nỗ lực, luôn nghĩ đến mặt tốt của mọi việc, tích cực trong mọi lối suy nghĩ… bạn đã có thể biến hóa cuộc sống theo ý mình.
Helen Keller đã nói: “Hướng về ánh nắng, bạn sẽ không nhìn thấy bóng tối”. Nhân sinh quan tích cực chính là ánh nắng ban mai soi rọi trong trong trái tim mỗi người!


Vì vậy, biết cách lựa chọn, mới có thể hạnh phúc. Biết cách hào phóng, mới có thể vui vẻ. Biết cách chấp nhận áp lực, sinh mệnh mới có thể trở nên kiên cường. Năm tháng trôi đi, đừng nóng vội để cho tâm hồn già cỗi, cho dù cho trời đất chuyển dời, vẫn luôn như ánh mặt trời, tâm hồn tươi trẻ, ung dung vượt qua mưa gió cuộc đời.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.